0 0
0
Không có sản phẩm nào trong giỏ.

CHẾ ĐỘ BẢO MẬT THÔNG TIN

Bảo mật thông tin khách hàng là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với các trang thương mại điện tử. Khi khách hàng giao dịch trực tuyến, họ chia sẻ nhiều thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số điện thoại, thông tin thanh toán, và thậm chí cả các thói quen mua sắm của mình. Vì vậy, các trang thương mại điện tử cần phải thực hiện các biện pháp bảo mật nghiêm ngặt để bảo vệ thông tin của khách hàng khỏi việc bị lộ lọt hay tấn công bởi các đối tượng xấu.

CÁC BIỆN PHÁP BẢO MẬT

  1. Mã hóa dữ liệu: Mã hóa dữ liệu là một biện pháp bảo mật cơ bản để đảm bảo rằng thông tin của khách hàng, đặc biệt là thông tin thẻ tín dụng, sẽ không bị xâm nhập. Điều này giúp bảo vệ thông tin khỏi việc bị nghe lén trong quá trình truyền tải.
  2. Xác thực hai yếu tố: Xác thực hai yếu tố là một phương pháp bảo mật giúp ngăn chặn các cuộc tấn công của đối tượng hoặc trang Web khác nhằm mục đích thu thập được mật khẩu và thông tin đăng nhập của người dùng. Khi sử dụng xác thực hai yếu tố, khách hàng sẽ phải nhập mật khẩu trang thông tin cá nhận và nhập mã xác thực hoặc mã OTP gửi qua số điện thoại hoặc email để hoàn tất quá trình đăng nhập hoặc thanh toán.
  3. Kiểm tra và kiểm soát quyền truy cập: Các hệ thống trang Web thương mại điện tử cần thiết lập các quy tắc kiểm tra và kiểm soát quyền truy cập. Qua đó chủ hệ thống và người dùng có quyền truy cập và kiểm tra việc hoạt động của người dùng có phù hợp hay có yếu tố bất thường. Qua đó, có những biện pháp ngăn chặn hoặc hạn chế việc lạm dụng hoặc rò rỉ thông tin từ nhân viên hoặc các bên thứ ba không có quyền truy cập.
  4. Quản lý và bảo vệ cơ sở dữ liệu: Cơ sở dữ liệu của các trang thương mại điện tử chứa nhiều thông tin quan trọng của khách hàng. Các cơ sở dữ liệu này cần phải được bảo vệ bằng các biện pháp an ninh như mã hóa dữ liệu, sao lưu định kỳ và các hệ thống phát hiện xâm nhập để bảo vệ chúng khỏi các mối đe dọa.
  5. Đào tạo nhân viên và khách hàng: Nhân viên cần được đào tạo về các biện pháp bảo mật và cách nhận diện các mối đe dọa từ các cuộc tấn công mạng. Bên cạnh đó, các trang thương mại điện tử cũng cần hướng dẫn khách hàng nhận diện các email giả mạo hoặc các cuộc tấn công lừa đảo để bảo vệ thông tin cá nhân của mình. Ngoài ra, đối với nhân viên cần phải ký kết các văn bản đảm bảo tính bảo mật khách hàng đảm bảo những thông tin không rò rỉ ra bên ngoài, đối với người dùng thì nhắc nhở hoặc yêu cầu người dùng thường xuyên kiểm tra và thay đổi mật khẩu cá nhân thông tin đăng nhập thường xuyên để hạn chế rủi ro cho người dùng.
  6. Giám sát và phản hồi kịp thời: Các hệ thống bảo mật cần được giám sát liên tục để phát hiện các dấu hiệu của cuộc tấn công hoặc các lỗ hổng bảo mật. Ngoài ra, các trang thương mại điện tử cần có kế hoạch phản ứng nhanh chóng khi phát hiện sự cố, bao gồm việc thông báo cho khách hàng và các cơ quan chức năng nếu cần thiết.