0 0
0
Không có sản phẩm nào trong giỏ.

CHÍNH SÁCH THANH TOÁN MUATRUOC.VN

1. Nội dung

   Chính sách thanh toán là những quy trình và những hình thức hỗ trợ cho quá trình thanh toán. Đối với Muatruoc.vn thì chính sách thanh toán là những quy trình và những phương thức thực hiện và những chương trình hỗ trợ cho quá trình thanh toán đối với việc kinh doanh, mua bán hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ trên trang Web. Với những chương trình và chính sách chung của trang Web đảm bảo rằng việc hoạt động kinh doanh và tài chính liên quan được thực hiện đúng quy định pháp luật, quy định của công ty và người dùng có được những hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ an toàn với chi phí tốt nhất.

2. Quy trình thanh toán

Quy trình thanh toán giữa người dùng và trang Web

Bước 1: Người dùng/khách hàng tiến hành đăng nhập vào trang Web và lựa chọn sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thêm vào giỏ hàng.

Bước 2: Người dùng thực hiện thao tác đặt hàng bằng hình thức lựa chọn thông tin tiêu chí sản phẩm và thông tin liên hệ giao hàng. 

Bước 3: Người dùng thực hiện thao tác thanh toán bằng hình thức chuyển khoản hoặc các hình thức được tích hợp đối với trang Web.

Bước 4: Thông tin chuyển khoản và phương thức thanh toán được thiện hiện 02 lần. Lần thứ nhất là nhập mật khẩu thanh toán sau khi đúng chính xác thì người dùng sẽ phải nhập thêm mã OTP được gửi về Email hoặc số điện thoại người dùng/khách hàng. Sau khi đã nhập tất cả 02 bước trên thì việc đặt đơn hàng đối với Muatruoc.vn mới được xác nhận.

Bước 5: Người dùng sẽ nhận tin nhắn thông qua Email hoặc số điện thoại thông tin đơn đặt hàng cùng với thời gian và địa chỉ giao hàng.

Quy trình thanh toán giữa trang Web và người dùng

Bước 1: Trang Web xác định những mức thanh toán và nguyên nhân thanh toán, giá trị thanh toán đối với người dùng. Các trường hợp được trang Web thanh toán như: Chính sách hỗ trợ giá, chính sách voucher, chính sách khuyến mại,….thanh toán lại giá trị đơn hàng.

Bước 2: Trang Web thực hiện thống kê tổng giá trị thanh toán và tiến hành thu thập thông tin chuyển khoản đối với đối tượng được thanh toán

Bước 3: Trang Web thanh toán lại các giá trị trên theo đúng quy định và chính sách chương trình đặt ra hoặc thanh khoản đối với những đơn hàng hoàn trả.

3. Các phương thức thanh toán

   3.1. Thanh toán trực tuyến:

     - Thanh toán qua ngân hàng: Trang Web cung cấp thêm phương thức thanh toán qua tài khoản ngân hàng thông qua việc chuyển khoản trực tuyến từ các ngân hàng liên kết được người dùng liên kết trực tiếp với trang Web.     

     - Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ: Tương tự như thanh toán qua ngân hàng trang Web Cung cấp các phương thức thanh toán qua thẻ tín dụng (Visa, MasterCard, American Express,...) và thẻ ghi nợ để người dùng có thể thanh toán trực tuyến nhanh chóng.

   3.2. Thanh toán qua ví điện tử:

     - Ví điện tử: Các ví điện tử như MoMo, ZaloPay,... cho phép người dùng/khách hàng thanh toán ngay trên ứng dụng mà không cần phải sử dụng thẻ tín dụng hay chuyển khoản ngân hàng

   3.3. Thanh toán hình thức khác:

    - Trang Web tiến hành đổi mới và bổ sung hoặc cho phép việc thực hiện những hình thức thanh toán mới dễ dàng và tiện lợi hơn đối với người dùng/khách hàng. Trang Web sẽ tích hợp thêm những tính năng mới và có hình thức thanh toán tương tự nhằm tạo tạo thêm những tính năng hữu ích và giá trị cho người dùng.

4. Bảo mật và an toàn trong thanh toán

   4.1. Mã hóa dữ liệu thanh toán:

     - Công nghệ bảo mật: Đảm bảo tất cả các thông tin thanh toán (như thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng) được mã hóa và bảo vệ bằng các công nghệ bảo mật hiện đại để tránh rủi ro bị đánh cắp dữ liệu. Những thông tin cá nhân và cả thông tin tài khoản của người dùng và của các đối tượng trong trang Muatruoc.vn phải đảm bảo được bảo mật và được xây dựng bức tường lửa hạn chế việc xâm nhập của các đường link hoặc liên kết lạ.

     - Xác thực giao dịch: Trang quét thiết lập việc xác thực thanh toán thông qua 02 yếu tố thứ nhất nhập mật khẩu thanh toán và yêu cầu người tiêu dùng xác nhận qua một mã OTP (mã gửi qua SMS hoặc ứng dụng) trước khi hoàn tất giao dịch. Điều trên đảm bảo việc thực hiện giao dịch của người dùng/khách hàng là họ hoàn toàn đồng ý với việc thực hiện giao dịch và đảm bảo tính bảo mật chung

   4.2. Chính sách bảo vệ người tiêu dùng:

     - Đảm bảo an toàn: Nếu phát hiện giao dịch không hợp lệ, gian lận hoặc những trường hợp bất thường đối với người dùng/khách hàng, trang Web có cơ chế ngăn chặn ngay và thực hiện những xác thực chủ thể trong đó có xác nhận xinh trắc học đảm bảo người dùng/khách hàng là đối tượng trực tiếp thực hiện và ngăn chặn những đối tượng hoặc các trang Web khác tấn công và thực hiện những hoạt động bất lợi đối với tài khoản cá nhân và tài khoản thanh toán của người dùng/khách hàng.

     - Xử lý tranh chấp: Trang Web xây dựng một đường link liên quan hoặc một trang nhỏ trong trang Web để tiếp nhận những ý kiến, góp ý và nhu cầu của người dùng và nhà cung cấp.  Ngoài ra, trang Web cung cấp số điện thoại, Email và cả địa chỉ của công ty chủ quản, người dùng có quyền liên hệ khi gặp những vấn đề ảnh hưởng đến quyền lợi của người dùng/khách hàng. Trang Web xây dựng cơ chế và những tình huống mẫu các trường hợp xảy ra khi lỗi hệ thống và đảm bảo quyền lợi của người dùng không bị ảnh hưởng.

5. Những chính sách thanh toán 

    - Voucher tiêu chuẩn: 

       + Doanh nghiệp ký kết và trở thành merchandise của Muatruoc.vn và chấp nhận chiết khấu cho Muatruoc.vn từ 10- 30% (trong đó Muatruoc.vn nhận 5% FIX cứng).

       + Chính sách thanh toán được thực hiện trên đơn hàng đặt cho từng đối tượng và giá trị theo giá trị chiết khấu từ tổng đơn hàng. Ngoài ra tùy thuộc vào chính sách thỏa thuận và nhu cầu của người dùng/ khách hàng mà giá trị chiết khấu có thể dùng cho đơn hàng đặt hoặc cho đơn hàng đặt sau.

   - Voucher hotdeal:

     + Doanh nghiệp ký kết và trở thành merchandise của Muatruoc.vn. Để đưa những sản phẩm mới hoặc những ngành hàng của các doanh nghiệp ít tiêu thụ. Muatruoc.vn và doanh nghiệp sẽ thỏa thuận bán hàng với những mức giá thấp đối với khách hàng. Nhưng đảm bảo giá thành sản phẩm vẫn được giữ nguyên.

      + Chinh sách thanh toán khi người dùng tiến hành thuộc điều kiện được mua sản phẩm, hàng hóa với mức giá thấp (1 nghìn đồng, 5 nghìn đồng,…). Khi thỏa mãn điều kiện người dùng được phép mua hàng và thanh toán theo giá trị của Voucher còn giá thành còn lại sẽ được thực hiện như. Muatruoc.vn sẽ chi trả 50% hoặc 80% hoặc 90% đối với sản phẩm và điều đó đồng nghĩa phía doanh nghiệp sẽ thồng nhất với Muatruoc.vn về giá trị để thống nhất. Trong trường hợp này Muatruoc.vn sẽ thanh toán cho doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp sẽ thực hiện việc hoàn lại giá trị.

   - Mua truoc: 

     + Doanh nghiệp ký kết và trở thành merchandise của Muatruoc.vn và cung ứng nguồn hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ lên trang Muatruoc.vn và nhận được những ưu đãi khác (nếu có).

     + Cá nhân là người dùng/khách hàng thực hiện đặt hàng và thanh toán đối với tài khoản của Muatruoc.vn. Khi đủ số lượng hoặc thời hạn Muatruoc.vn sẽ tiến hành tổng hợp yêu cầu đến phía merchandise cung ứng hàng hóa và tiến hành giao hàng. Muatruoc.vn sẽ thanh toán theo đúng giá trị hợp đồng.

6. Chính sách giá cả và phí thanh toán

   6.1. Công khai giá cả và các khoản phí:

    - Giá sản phẩm và dịch vụ: Trang Web công khai đầy đủ giá của sản phẩm, dịch vụ và các khoản phí liên quan (vận chuyển, thuế, phí xử lý thanh toán). Đối với nhiều chính sách thì vẫn hiển thị giá gốc và giá hỗ trợ cho người dùng biết thông tin về sản phẩm cụ thể và những giá trị khi họ là thành viên và người dùng của trang

     - Phí thanh toán: Các phí phát sinh từ việc sử dụng phương thức thanh toán (nếu có) cần được công khai rõ ràng, tránh các bất ngờ cho người dùng/khách hàng.

   6.2. Chính sách giảm giá và khuyến mãi:

     - Mã giảm giá và khuyến mãi: Trang Web có các chương trình được thực hiện nhằm đảm bảo việc cung ứng hàng hóa, sản phẩm và dịch vụ ngoài ra có hướng kích cầu do đó những đơn giá hoàn toàn đã có những khuyến mãi và giảm giá cho từng mặt hàng so với giá thị trường. Những trang Web sẽ có những hướng thiết lập thêm những mã giảm giá và khuyến mãi thêm cho người khách hàng/ người dùng. Mã giảm giá và khuyến mãi sẽ được thiết lập và cơ chế tự động khi người dùng đặt hàng và thanh toán.

    - Áp dụng giảm giá tự động: Khi người dùng đủ điều kiện nhận khuyến mãi, trang web nên tự động áp dụng mã giảm giá hoặc khuyến mãi mà không cần người dùng/khách hàng phải nhập thêm thông tin. Ngoài ra người dùng có thể hoán đổi giá trị giảm giá sau cho đơn hàng tương tự.

7. Chính sách hoàn tiền và hoàn trả

   7.1. Chính sách hoàn tiền:

     - Hoàn tiền trong trường hợp lỗi giao dịch: Trường hợp giao dịch bị lỗi, thanh toán không thành công nhưng khách hàng đã bị trừ tiền, trang Web có chính sách hoàn tiền lại cho người dùng trong thời hạn sớm nhất. Bộ phận kỹ thuật và tài chính kiểm tra lỗi của trang Web và tiến hành thanh toán và thông báo thanh toán lại cho người dùng.

     - Hoàn tiền khi trả lại hàng hóa, sản phẩm: Trang Web có chính sách hoàn tiền khi người dùng/khách hàng tiến hành hoàn trả lại sản phẩm do lỗi sản phẩm, không đúng chất lượng, hoặc không hài lòng. Với những lý do chính đáng từ người dùng/khách hàng, bộ phận tài chính và bộ phận kỹ thuật tiến hành thanh khoản lại giá trị cho khách hàng

     - Hoàn tiền khi hàng hóa, sản phẩm không được giao theo quy định: Theo thông tin và đơn đặt hàng và ngày nhận hàng thì các người dùng có quyền yêu cầu hoặc gửi thông tin đến trang Web khi hàng hóa, sản phẩm không được giao theo như thông báo với thời gian chậm hơn 02 tuần. Người dùng có quyền yêu cầu hoàn tiền và không nhận hàng hóa, sản phẩm trên đối với thời hạn mà từng chương trình đã đặt ra.

   7.2. Chính sách hoàn trả:

     -  Điều kiện hoàn trả: Trang Web cung cấp điều kiện đổi trả hàng hóa, sản phẩm Như: Sản phẩm lỗi, không đúng chủng loại, không đúng số lương,…. người dùng có thể hoàn trả sản phẩm và thực hiện các thủ tục hoàn trả như quy định.

     - Thủ tục hoàn trả: Trang Web đảm bảo quy trình hoàn trả nhanh chóng, bao gồm việc cung cấp hướng dẫn về cách trả lại sản phẩm và quy trình hoàn tiền.

8. Chính sách hỗ trợ khách hàng trong thanh toán

   8.1. Hỗ trợ trực tuyến:

     - Hỗ trợ qua chat trực tuyến, email, hoặc hotline: Trang Web cung cấp các kênh hỗ trợ ngay khi khách hàng gặp khó khăn trong quá trình thanh toán như: Không thể thanh toán, lỗi thẻ, hay vấn đề về giao dịch,… hoặc các hình thức thanh toán khác gặp lỗi, người dùng/khách hàng có thể liên hệ qua các thông tin liên hệ trực tuyến nhằm hỗ trợ người dùng thực hiện những  giao dịch và nhu cầu về sản phẩm.

    Hướng dẫn chi tiết: Trang Web cung cấp các hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện thanh toán, giải đáp các thắc mắc về các phương thức thanh toán khác nhau.

8.2. Chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng:

     - Hỗ trợ trong trường hợp gặp sự cố về thanh toán: Trường hợp người dùng  gặp sự cố trong quá trình thanh toán do lỗi của trang Web hoặc những chính sách liên quan thì bộ phận tiếp nhận sẽ hỗ trợ việc thu hồi lại giá trị chuyển khoản cho khách hàng và thực hiện những giao dịch khác theo yêu cầu của người dùng đảm bảo quyền lợi của khách hàng/người dùng.